Hạn chế tối đa các tai biến sản khoa

Thứ 4, 15/03/2023 | 00:00:00
253 lượt xem

Tai biến sản khoa là vấn đề bất thường trong quá trình mang thai và sinh nở, đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong mẹ và sơ sinh. Tai biến sản khoa do nhiều nguyên nhân, nhưng phổ biến nhất là chậm trễ trong khám và phát hiện nguy cơ.

Thực tế tại các bệnh viện, có những bà mẹ lên bàn sinh mới biết mình bị bệnh có thể gây nguy hiểm khi sinh nở. Nguyên nhân là do trong quá trình mang thai không theo dõi định kỳ. Có 5 tai biến sản khoa thường gặp là: băng huyết sau sinh, tiền sản giật, tổn thương tử cung, nhiễm trùng hậu sản và uốn ván sơ sinh. 

Để phòng tai biến, khám thai định kỳ là điều quan trọng nhất. Cùng với đó, việc chẩn đoán sớm và xử trí đúng lúc trong thời gian vàng của các tai biến sẽ mang lại hiệu quả cao. Các bệnh viện đang tăng cường đào tạo, tập huấn cho đội ngũ đỡ đẻ, hộ sinh, thực hiện chăm sóc thiết yếu cho mẹ và sơ sinh để tránh nhiễm trùng, đảm bảo đúng nguyên tắc vô khuẩn khi sản phụ đến khám và sinh tại bệnh viện.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...