Thái Bình hướng tới sự hài lòng của người dân khi làm việc tại các cơ quan hành chính nhà nước

Thứ 3, 14/03/2023 | 00:00:00
1,411 lượt xem

Hiện nay, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước, gọi tắt là SIPAS thì tỉnh Thái Bình xếp thứ 40/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua con số trên cho thấy sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh còn mức độ. Đây cũng là nội dung đang được UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh tập trung thực hiện, nhằm cải thiện chỉ số trong thời gian tới.

Thái Bình hướng tới sự hài lòng của người dân khi làm việc tại các cơ quan hành chính nhà nước

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan hành chính nhà nước căn cứ kết quả Chỉ số SIPAS đã được công bố, quán triệt đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị, địa phương và triển khai các giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế. Đồng thời, đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng, cải thiện điểm số của Chỉ số. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong chỉ đạo, điều hành. Nâng cao chất lượng, hiệu quả cải cách hành chính nhà nước, lấy thước đó hiệu quả bằng sự hài lòng của người dân thành công cụ, tiêu chí đánh giá chất lượng thực thi công vụ. Đặc biệt, nắm bắt tư tưởng, thấu hiểu và nhận thức rõ được khó khăn, thuận lợi, những nhu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức, doanh nghiệp để giải quyết các công việc liên quan 1 cách hiệu quả, thuận lợi nhất và đúng theo quy định. Qua đó, hướng tới sự hài lòng của người dân, tổ chức khi đến làm việc tại các cơ quan hành chính nhà nước./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...