Lực lượng bác sĩ trẻ tại Anh đình công

Thứ 3, 14/03/2023 | 10:17:10
494 lượt xem

Hôm 13/3, hàng nghìn bác sĩ trẻ mới vào nghề tại Anh đã đổ xuống đường tuần hành trong cuộc đình công kéo dài 3 ngày để phản đối chính sách lương bổng. Cuộc đình công được dự báo sẽ làm gián đoạn dịch vụ khám chữa và chăm sóc bệnh nhân.

Tại Anh, lực lượng bác sĩ trẻ mới vào nghề chiếm gần 50% nhân lực của ngành y tế. Hiệp hội Y khoa Anh - đơn vị bảo vệ quyền lợi của nhân viên y tế cho biết mức lương khởi điểm của các bác sĩ trẻ mới vào nghề có thể thấp tới 14,09 bảng Anh/giờ (tương đương 17,04 USD/giờ), ít hơn 1 xu so với mức lương cao nhất của một nhân viên pha chế tại chuỗi cà phê của Anh Pret A Manger.

Đây là cuộc đình công và tuần hành mới nhất liên quan đến lực lượng lao động thuộc Cơ quan y tế công của Anh sau các cuộc tuần hành của lực lượng y tá, nhân viên y tế và người lao động thuộc nhiều lĩnh vực khác của nước này hồi đầu tháng 2 cũng đòi tăng lương để ứng phó với "bão giá" trong thời kỳ lạm phát tăng cao.

Không chỉ ngành y tế, hàng trăm nghìn người làm việc trong lĩnh vực công của Anh cũng đã tham gia làn sóng đình công tại nước này trong bối cảnh chính phủ dự kiến công bố một số kế hoạch ngân sách trong ngày 14/3.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...