Triều Tiên phóng tên lửa hành trình chiến lược

Thứ 2, 13/03/2023 | 14:38:15
866 lượt xem

Sáng nay 13/3, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ra thông báo cho biết nước này đã phóng thử thành công 2 tên lửa hành trình chiến lược từ tàu ngầm 8.24 Yongun từ ngoài khơi thành phố duyên hải Sinpo, phía Đông Triều Tiên vào sáng ngày 12/3.

KCNA cho biết thêm 2 tên lửa này đã đánh trúng các mục tiêu được xác định trên vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên sau khi bay được 1.500km. Vụ phóng được thực hiện nhằm xác nhận độ tin cậy của hệ thống vũ khí và đánh giá hoạt động tấn công từ dưới nước của các đơn vị tàu ngầm, một trong những lực lượng răn đe hạt nhân chủ lực của Triều Tiên. Cũng theo KCNA, Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Triên đã bày tỏ sự hài lòng về kết quả vụ phóng thử tên lửa này.

Trước đó, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, quân đội nước này đã phát hiện được Triều Tiên đã phóng tên lửa chưa xác định từ tàu ngầm vào sáng 12/3. Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết quân đội Hàn Quốc đang duy trì tư thế sẵn sàng, trong khi cơ quan tình báo nước này và Mỹ đang phối hợp phân tích vụ phóng này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...