Sắp diễn ra lễ hội hoa ban và lễ hội cà phê

Thứ 5, 09/03/2023 | 00:00:00
597 lượt xem

Trong tháng 3 cả nước có hai lễ hội rất đáng chú ý được khai mạc. Đó là lễ hội Hoa ban tại tỉnh Điện Biên và lễ hội cà phê Buôn Ma Thuật tại tỉnh Đắk Lắk.

Cụ thể, lễ hội Hoa Ban năm 2023 được tổ chức cùng với Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII từ ngày 10 đến 13/3. Lễ khai mạc bắt đầu lúc 20h ngày 11/3 tại Quảng trường 7/5. Với mục đích tôn vinh, ca ngợi vẻ đẹp hoa ban, khẳng định giá trị, vị trí của hoa ban trong đời sống văn hóa, tinh thần các dân tộc ở Điện Biên, từ năm 2014, tỉnh Điện Biên đã tổ chức thường niên Lễ hội Hoa ban vào dịp tháng 3 – mùa ban nở. 

Còn lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” cũng sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 14/3. Lễ hội năm nay được đánh giá có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột  là dịp tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê. Lễ hội cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...