Nhiều hiệu quả trong ứng dụng công nghệ thông tin tại Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng

Thứ 5, 09/03/2023 | 09:22:11
640 lượt xem

Là đơn vị y tế tuyến huyện đi đầu về ứng dụng công nghệ thông tin, Bệnh viện đa khoa Đông Hưng đã nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành bệnh viện, cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân.

Từ khâu đón tiếp, hệ thống phần mềm của bệnh viện sử dụng mã vạch trên thẻ BHYT hoặc CCCD gắp chíp của bệnh nhân để đọc thông tin, tiếp nhận thông tin vào hệ thống, kiểm tra lịch sử khám chữa bệnh và đơn thuốc bệnh nhân đã dùng. Thông tin hành chính của người bệnh chỉ cần nhập đầu vào 1 lần, sử dụng cho tất cả quá trình khám, điều trị về sau. Bệnh viện cũng đã số hóa 100% hồ sơ bệnh án và giấy tờ chuyên môn. Bác sĩ thực hiện và quản lý chỉ định bằng phần mềm. 

Nhờ công nghệ thông tin, quy trình nghiệp vụ của Bệnh viện đa khoa Đông Hưng được chuẩn hóa, hoạt động liên hoàn, khép kín. Bệnh viện cũng đang tiếp tục mở rộng các tiện ích trong quá trình khám, điều trị, cấp phát thuốc, thanh toán BHYT để tạo thuận lợi cho người bệnh.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...