Trung Quốc tăng cường ứng dụng công nghệ cao

Thứ 2, 06/03/2023 | 09:59:02
427 lượt xem

Ngày 5/3, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Trung Quốc Vương Chí Cương cho biết nước này sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hiệu quả hơn để phục vụ phát triển kinh tế- xã hội.

Theo Bộ trưởng Vương Chí Cương, Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc đã có các phương án nhằm thúc đẩy chuyển đổi và ứng dụng AI để đóng góp cho phát triển kinh tế-xã hội và công nghệ-khoa học. Các trường đại học, viện giáo dục và các tập đoàn sẽ được khuyến khích cùng tham gia nghiên cứu về AI. 

Trong khi đó, Bộ trưởng Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc Kim Tráng Long cho biết nước này sẽ xây dựng 2,9 triệu trạm phát sóng 5G trước cuối năm 2023. Theo đó, Trung Quốc sẽ bổ sung khoảng 600.000 trạm phát sóng và mở rộng dịch vụ 5G ở các vùng nông thôn và các khu công nghiệp. 

Hiện Trung Quốc có hơn 2,34 triệu trạm phát sóng 5G, số người sử dụng điện thoại 5G cũng vượt 575 triệu người. Các công nghệ 5G đang được ứng dụng rộng rãi trong nền kinh tế, chủ yếu trong các lĩnh vực như khai mỏ, cung cấp điện và chế tạo máy bay thân rộng. Kế hoạch phát triển 5 năm lần thứ 14 (2021-2025) đã đặt ra mục tiêu xây dựng hơn 10.000 nhà máy 5G và nghiên cứu, phát triển mạng 6G.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...