Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu công tác tái thiết sau động đất

Thứ 7, 25/02/2023 | 00:00:00
385 lượt xem

Sau gần 20 ngày tập trung cho công tác tìm kiếm và cứu hộ những nạn nhân của trận động đất kinh hoàng xảy ra rạng sáng 6/2, giờ đây Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chuyển sang giai đoạn tái thiết và phục hồi sau thảm họa. Tổng thống nước này Ri-xíp Tây-íp Éc-đô-gan cam kết, trong vòng 1 năm tới, chính phủ nước này sẽ xây dựng lại một phần nhà ở cho những người dân bị ảnh hưởng.

Thổ Nhĩ Kỳ đặt mục tiêu sẽ xây dựng 200.000 căn hộ và 70.000 ngôi nhà cho các nạn nhân với tổng kinh phí ước tính tối thiểu lên tới 15 tỷ USD. Tuy nhiên, số nhà ở này mới chỉ chiếm phần nửa trong tổng số 164.000 tòa nhà với hơn 530.000 căn hộ đã bị sập hoặc hư hại nghiêm trọng do động đất.  

Theo ước tính của Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP), Thổ Nhĩ Kỳ cần phải xây mới ít nhất 500.000 ngôi nhà. Tổ chức này cũng đã đề nghị trích 113,5 triệu USD từ khoản tiền 1 tỷ USD mà Liên hợp quốc đã kêu gọi đóng góp cho Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần trước để chi cho công tác dọn dẹp các đống đổ nát.

Trong khi đó, theo ước tính của Ngân hàng JPMorgan (Mỹ), việc tái thiết các cơ sở hạ tầng ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tốn kém tới 25 tỷ USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...