Lịch sử có thể là môn thi tốt nghiệp bắt buộc từ năm 2025

Thứ 3, 21/02/2023 | 15:03:58
1,134 lượt xem

Theo đại diện Bộ GD&ĐT, dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 sẽ có 4 môn thi bắt buộc. Ngoài Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ thì Lịch sử cũng sẽ là môn thi bắt buộc.

Căn cứ này được đưa ra dựa trên khung chương trình của học sinh lớp 10. Hiện các em đang học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 có 6 môn học bắt buộc gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ 1, Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng và an ninh, Lịch sử. Ngoài ra, các môn học tự chọn cũng đang được Bộ GD-ĐT cân nhắc đưa vào kỳ thi tốt nghiệp sao cho phù hợp, đảm bảo việc xét tuyển của các cơ sở giáo dục đại học. 

Tuy nhiên, đại diện Bộ GD-ĐT lưu ý đây mới chỉ là dự kiến, chứ chưa phải là phương án chính thức. Bộ đang cùng các chuyên gia xây dựng, xin ý kiến góp ý và khi ra được phương án thì sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...