Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dự kiến diễn ra sớm hơn

Thứ 3, 21/02/2023 | 09:33:08
1,918 lượt xem

Sau 2 năm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT vào tháng 7 thì năm 2023 Bộ GD&ĐT dự kiến sẽ tổ chức kỳ thi này sớm hơn vào tuần cuối của tháng 6 năm nay. Kéo theo đó, lịch tuyển sinh của các trường đại học cũng được đẩy lên sớm hơn để trong tháng 9 có thể cho sinh viên nhập học.

Kỳ tuyển sinh năm nay cũng cơ bản giữ ổn định như năm 2022. Tuy nhiên, về phương thức xét tuyển, Bộ GD-ĐT khuyến cáo các trường hạn chế, không đưa ra quá nhiều phương thức để tránh gây nhầm lẫn cho thí sinh và không hiệu quả cho chính các trường. Bởi năm 2022 nhiều trường đưa ra quá nhiều phương thức tuyển sinh.

 Theo quy chế, các trường đại học cũng hoàn toàn được quyền tổ chức xét tuyển sớm nếu như có nhu cầu. Tuy nhiên dù thí sinh dù có hoàn thành kỳ xét tuyển sớm cũng không có nghĩa rằng các em đã được nhận chính thức vào trường đại học đó mà vẫn cần phải hoàn tất các thủ tục trên hệ thống chung theo quy định.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...