Khởi công Khu công nghiệp Hải Long

Thứ 4, 15/02/2023 | 00:00:00
1,474 lượt xem

Sáng 15/02, UBND tỉnh tổ chức lễ động thổ Khu công nghiệp Hải Long nằm trong Khu kinh tế Thái Bình thuộc huyện Tiền Hải.

Các đồng chí Trần Quốc Vượng - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, đoàn đại biểu Quốc hội đã tới dự.

Lễ động thổ Khu công nghiệp Hải Long nằm trong Khu kinh tế Thái Bình thuộc huyện Tiền Hải

Dự án đầu tiên được tỉnh Thái Bình tổ chức động thổ trong năm nay đó là dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Hải Long. Đây được xem là khu công nghiệp trọng điểm nằm trong Khu kinh tế Thái Bình. Với những thuận lợi về cơ sở hạ tầng, hệ thống đường giao thông kết nối cùng những chính sách ưu đãi của tỉnh, khu công nghiệp này kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn tiếp theo với các nhà đầu tư trong và ngoài nước khi đầu tư về Khu kinh tế Thái Bình.

Khu công nghiệp Hải Long nằm tại vị trí trung tâm Khu Kinh tế Thái Bình, có diện tích 296 ha thuộc địa phận các xã Đông Long, Đông Trà và Đông Xuyên, huyện Tiền Hải. Dự án có tổng vốn đầu tư trên 2.200 tỷ đồng, do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Bảo Minh làm chủ đầu tư. Với định hướng phát triển thành khu công nghiệp xanh, thu hút đầu tư các ngành sản xuất sạch, có hàm lượng công nghệ cao, thân thiện môi trường. Kết hợp lợi thế về vị trí địa lý thuận lợi cả về giao thông đường bộ, đường thủy, đường hàng không và hạ tầng kỹ thuật tốt, xứng đáng là khu công nghiệp quy tụ những ưu điểm nổi bật nhằm đáp ứng tiêu chuẩn của các nhà đầu tư lớn trên thế giới. 

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Hải Long được đầu tư xây dựng trong thời gian 36 tháng hoàn thành các công trình hạ tầng: Giao thông, cấp thoát nước, nhà máy xử lý nước thải tập trung, khu dịch vụ thương mại, khu nhà ở cho công nhân, chuyên gia đồng bộ trong khu công nghiệp. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm có thu nhập ổn định, phát huy hiệu quả tích cực và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ và đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Tiền Hải tập trung thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân vùng dự án hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án, tạo sự đồng thuận trong tổ chức thực hiện. Đồng thời, phối hợp, hỗ trợ Nhà đầu tư và các nhà thầu trong việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn lao động, hoàn thành dự án theo đúng tiến độ, chất lượng đề ra.

Video: 21523_OTHAN1.mp4

 Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan thường xuyên theo dõi, kiểm tra, chủ động phối hợp chặt chẽ với Nhà đầu tư và các nhà thầu trong quá trình thực hiện dự án. Kịp thời tham mưu cho tỉnh chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh vượt thẩm quyền. Đồng thời hướng dẫn, giúp đỡ Nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục liên quan đến hoạt động đầu tư theo quy định của pháp luật. Nhà đầu tư cần phối hợp chặt chẽ Ban Quản lý KKT và các KCN tỉnh, chính quyền địa phương, tập trung nguồn lực để triển khai thực hiện dự án bảo đảm tiến độ và chất lượng, có kế hoạch thật cụ thể, hợp lý trong việc sắp xếp, bố trí bộ máy, tuyển dụng, đào tạo đội ngũ cán bộ chuyên môn để sớm đưa dự án vào hoạt động có hiệu quả.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan của tỉnh trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm chủ động phối hợp thực hiện các nhiệm vụ có liên quan để dự án được hoàn thành trong thời gian sớm nhất và cùng với các khu công nghiệp khác trở thành động lực quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhanh, mạnh và bền vững./.

 Hữu Phước - Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...