Thủ đô của Ấn Độ ngập chìm trong nước lũ

Thứ 7, 15/07/2023 | 00:00:00
923 lượt xem

Hôm 14/7, hoạt động giao thông tại nhiều khu vực ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã bị gián đoạn nghiêm trọng do nước sông Yamuna dâng cao trong khi hệ thống điều chỉnh thoát nước bị hỏng. Trước đó một ngày, mực nước trên con sông này đã dâng cao lên mức kỷ lục trong 45 năm qua và bắt đầu tràn bờ.

Các tuyến đường xung quanh Pháo đài Đỏ lịch sử ở thủ đô New Delhi đã bị ngập nước. Nhiều xe tải và xe buýt ngập sâu trong dòng nước, chỉ còn nhìn thấy kính chắn gió và mái che nổi lên trên. Toàn bộ khu vực Đài tưởng niệm Mahatma Gandhi nằm ngay sát sông Yamuna cũng bị nhấn chìm trong nước lũ. Các tòa nhà và văn phòng bị ngập lụt, các trường học đóng nửa và dịch vụ tàu điện ngầm chịu ảnh hưởng nặng nề.

Khoảng 4.500 cảnh sát đã được huy động để hỗ trợ người dân và điều hướng giao thông. Tuy nhiên mọi việc đang rất khó khăn, ngay cả khi nước sông đã bắt đầu rút dần. Để ngăn nước tiếp tục tràn vào thành phố, nhà chức trách đang cố gắng đắp một con đập và tìm cách điều hướng dòng nước lũ sang các khu vực khác ít gây thiệt hại hơn. Quân đội Ấn Độ đã được kêu gọi ra tay giúp sức.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...