Nắng nóng hoành hành ở miền Bắc Trung Quốc

Thứ 2, 26/06/2023 | 00:00:00
825 lượt xem

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc, từ ngày 27-30/6, các đợt nắng nóng gay gắt sẽ "thiêu đốt" miền Bắc nước này, bao gồm các khu vực giữa sông Hoàng Hà và sông Hoài.

Cơ quan này dự báo, các khu vực bao gồm Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc, Sơn Đông, Hà Nam và Nội Mông có nguy cơ hứng chịu nhiệt độ cao ở mức nguy hiểm. Đáng chú ý, dự báo nhiệt độ cao nhất ở Bắc Kinh, Thiên Tân và Hà Bắc dao động từ 38-41 độ C.

Các chuyên gia khí tượng Trung Quốc cho rằng nhiệt độ ở miền Bắc Trung Quốc cũng như các khu vực giữa sông Hoàng Hà và sông Hoài gần đây chịu ảnh hưởng từ một khối không khí ấm tương đối mạnh. Bên cạnh đó, thời gian ban ngày kéo dài và độ ẩm không khí thấp cũng là những yếu tố khiến nhiệt độ cao kéo dài ở nhiều khu vực.

Cơ quan khí tượng Trung Quốc khuyến cáo người lao động hạn chế làm việc trong điều kiện nhiệt độ cao. Đối với những người làm việc ngoài trời cần áp dụng các biện pháp bảo hộ cần thiết.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...