Nhật Bản có thể trải qua mùa hè “siêu El Nino”

Thứ 6, 23/06/2023 | 00:00:00
685 lượt xem

Nhật Bản sẽ trải qua một mùa hè nóng bất thường do hiện tượng El Nino. Thậm chí, Cơ quan khí tượng Nhật Bản còn cảnh báo nguy cơ phát triển thành hình thái “siêu El Nino” trong thời gian tới.

Trong dự báo cho 3 tháng hè gồm tháng 7, 8 và 9, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết sự kết hợp của El Nino, vốn khiến nước biển ấm hơn ở trung tâm và phía Đông Thái Bình Dương, kết hợp với tác động kéo dài của La Nina đang đẩy áp cao ở Thái Bình Dương về phía Tây. Điều này có nghĩa là miền Đông và miền Tây Nhật Bản, cùng với Okinawa và quần đảo Amami, sẽ bị không khí ẩm bao phủ. 

Theo đó, dự báo nhiệt độ trung bình của tháng 8 sẽ cao bất thường khắp Nhật Bản, ngoại trừ vùng Đông Bắc và Hokkaido, trong khi nhiệt độ trung bình của tháng 7 và tháng 9 được cho vẫn như mọi khi. 

Đáng chú ý, các chuyên gia cảnh báo Nhật Ban có thể chứng kiến hiện tượng El Nino mạnh hơn trong mùa hè này, hay còn được gọi là “siêu El Nino”, gây ra nhiều hình thái thời tiết cực đoan. Cuối tuần trước, nhiệt độ khắp Nhật Bản đã chạm mốc 30 độ C, buộc chính quyền phải phát các cảnh báo nắng nóng có nguy cơ gây sốc nhiệt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...