Trung Quốc kích hoạt phản ứng khẩn cấp cấp độ 4 về lũ lụt

Thứ 3, 20/06/2023 | 00:00:00
715 lượt xem

Hôm 19/6, Bộ Thủy lợi Trung Quốc đã kích hoạt phản ứng khẩn cấp cấp độ 4 về lũ lụt trong bối cảnh mưa lớn dự kiến ảnh hưởng đến các khu vực miền Nam của nước này trong những ngày tới.

Theo thông báo, từ ngày 20/6 đến ngày 25/6, những trận mưa lớn được dự báo sẽ trút xuống các khu vực miền Tây Nam Trung Quốc, các khu vực phía Nam sông Dương Tử và miền Nam Trung Quốc cũng như khu vực phía Đông Nam tỉnh Hồ Bắc. Mực nước có thể sẽ dâng cao và vượt mức cảnh báo ở một số con sông trong các khu vực bị ảnh hưởng và những trận lũ có thể xảy ra ở một số con sông nhỏ và vừa.

Cơ quan trên đã kích hoạt phản ứng khẩn cấp cấp độ 4 về lũ lụt tại các tỉnh Giang Tô, Chiết Giang, An Huy, Phúc Kiến, Giang Tây, Hồ Bắc, Hồ Nam, Quảng Tây, Quý Châu và Vân Nam. Bộ trên cũng cử các nhóm công tác đến Hồ Bắc, Giang Tây, Hồ Nam, Quảng Tây và Quý Châu để hướng dẫn các khu vực này ứng phó với lũ lụt. Trung Quốc có hệ thống ứng phó khẩn cấp kiểm soát lũ lụt 4 cấp, trong đó cấp độ 1 là cấp ứng phó cao nhất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...