Bão nhiệt đới gây nhiều thiệt hại ở Brazil

Thứ 3, 20/06/2023 | 09:42:17
542 lượt xem

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng khi cơn bão nhiệt đới quét qua bang Ri-ô Gran-đê đo Xun của Braxin cách đây vài ngày. Cơn bão cũng ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng nghìn người dân tại bang miền Nam Brazil này.

Chính quyền sở tại cho biết, bão đã gây ra những trận mưa to gây ngập lụt tại một số thị trấn trong bang. Một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là thị trấn Caraa có tổng số dân hơn 8.000 người. 

Nhiều người dân tại những khu vực bị ảnh đã phải trú ẩn tại các cơ sở thể thao ngoài trời. Chính quyền địa phương đã cảnh báo về nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở một số khu vực. 

Hiện lực lượng cứu hộ đang sử dụng máy bay trực thăng để tìm kiếm một số người mất tích còn lại tại các khu vực bị ngập lụt. Giới chức địa phương cũng cho biết thêm đã thực hiện 2.400 cuộc giải cứu trong 2 ngày qua, trong đó tập trung vào việc giải cứu những người bị mắc kẹt, định vị những người mất tích và cung cấp mọi sự hỗ trợ cho các gia đình bị ảnh hưởng.

Những năm gần đây, lũ lụt gây thiệt hại lớn về người và vật chất thường xuyên xảy ra tại Brazil.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...