Nắng nóng gây cháy rừng và ô nhiễm không khí tại Lào

Thứ 4, 29/03/2023 | 00:00:00
513 lượt xem

Tại Lào, thời tiết khô nóng và việc người dân đốt nương làm rẫy đang gây ra các vụ cháy rừng ở nhiều vùng khác nhau trên khắp cả nước, khiến các cơ quan chức năng của nước này phải nỗ lực để dập tắt các đám cháy, trong đó có nhiều đám cháy có nguy cơ vượt tầm kiểm soát.

Hơn 400 binh sĩ, các tình nguyện viên cứu hộ và người dân địa phương đang cố gắng kiểm soát một đám cháy tại núi Phu Khao Khuẩy, huyện Pạc Ngừm, tỉnh Viêng Chăn. Hiện ngọn lửa đã lan rộng hơn 300 ha đất tại khu vực, trong khi giới chức huyện này đang kêu gọi hỗ trợ thiết bị để dập tắt đám cháy, ngăn không cho lửa lan đến các điểm tham quan du lịch gần đó.

Một đám cháy lớn khác cũng đang diễn ra rừng Quốc gia Phu Pha Năng ở huyện Sẳng Thoong, thủ đô Viêng Chăn, bất chấp nỗ lực của địa phương và lực lượng cứu hỏa được điều tăng cường, 7 ngày qua, đám cháy tại địa bàn này đến nay vẫn chưa được dập tắt.

Còn tại tỉnh Luổng Phạ Bang, giới chức địa phương cũng đang phải huy động lực lượng quân đội để tham gia kiểm soát cháy rừng tại rừng phòng hộ Phu Cun, huyện Viêng Khăm.

Hỏa hoạn thường xảy ra tại Lào vào mùa khô và nóng, với nhiệt độ ở thủ đô Viêng Chăn đã ở mức 39 độ C liên tục trong nhiều ngày qua. Giới chức Lào lo ngại các đám cháy do người dân đốt nương để chuẩn bị cho vụ mùa sắp tới có thể trở nên tồi tệ hơn do thiếu thiết bị chữa cháy. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...