Bão Freddy gây nhiều thương vong tại Malawi

Thứ 6, 17/03/2023 | 10:26:16
616 lượt xem

Bão Freddy - một cơn bão mạnh nhất đổ vào châu Phi - đã khiến ít nhất 225 người tại Malawi thiệt mạng, trong khi 700 người khác bị thương và 41 người mất tích. Tổng thống Malawi đã phải kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế để giúp nước này vượt qua thảm họa này.

Theo Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Malawi, tính đến ngày 15/3, bão Freddy dù đã suy yếu và bắt đầu di chuyển ra khỏi đất liền song vẫn gây mưa lớn tại nhiều địa phương, gây nguy cơ lụt lội và sạt lở đất. 

Điều phối viên các vấn đề khẩn cấp tại Blantyre, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất do mưa bão, nhận định số nạn nhân thiệt mạng, bị thương hoặc mất tích sẽ còn tăng trong vài ngày tới. Điều này càng gây nhiều khó khăn cho Malawi trong bối cảnh nước này đang phải ứng phó với đợt dịch tả lớn nhất tại châu Phi.

Bão Freddy hình thành ở ngoài khơi Australia vào đầu tháng 2. Trước khi đổ vào miền Nam Malawi ngày 13/3, bão Freddy đã quét qua Madagascar và Mozambique từ cuối tháng 2 khiến hơn 20 người thiệt mạng và ảnh hưởng đến gần 400.000 người tại cả 2 nước. Cơ quan thời tiết của Liên hợp quốc đã triệu tập một hội đồng chuyên gia để xác định xem liệu đây có phải là cơn bão dài nhất được ghi chép lại trong lịch sử hay không.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...