Lại xảy ra động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 5, 02/03/2023 | 00:00:00
359 lượt xem

Thổ Nhĩ Kỳ lại tiếp tục hứng chịu thêm một trận động đất mới khiến 2 người thiệt mạng và 140 người bị thương. Trận động đất này có độ lớn 5,6, xảy ra tại tỉnh Malatya ở phía Đông Nam, một trong 10 tỉnh hứng chịu trận động đất kinh hoàng hôm 6/2 vừa qua.

Theo Cơ quan Quản lý Tình trạng khẩn cấp và Thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ, trận động đất mới nhất có độ sâu khá nông, chỉ gần 7km, với tâm chấn nằm ở quận Yesilyurt thuộc tỉnh Malatya. Trong số những người bị thương có 40 người phải nhập viện, trong đó có 12 người trong tình trạng nguy kịch.

Thổ Nhĩ Kỳ đã liên tục phải hứng chịu các trận động đất và dư chấn kể từ sau trận động đất kinh hoàng hôm 6/2 vốn đã khiến hơn 44.000 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người mất nhà cửa. Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo động đất gây thiệt hại vật chất trực tiếp cho Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 34 tỉ USD nhưng chi phí tái thiết và phục hồi có thể gấp đôi con số này./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...