Số người thiệt mạng do mưa lũ Brazil tăng cao

Thứ 4, 22/02/2023 | 00:00:00
408 lượt xem

Liên quan đến tình hình mưa lũ ở khu vực duyên hải miền Đông Nam bang Sao Paulo ở Braxin, theo nhà chức trách sở tại, số người thiệt mạng do thiên tai đã lên tới 44 người, trong khi gần 2.500 người cũng đang phải sơ tán hoặc bị mất nhà cửa.

Mưa lớn cuối tuần qua đã gây ra lở đất và lũ lụt ở các thành phố và thị trấn ven biển phía Đông Nam Brazil. Thống kê cho thấy hầu hết người thiệt mạng ở thị trấn Sao Sebastiao. Thống đốc Sao Paulo cho biết Hải quân Brazil sẽ xây một bệnh viện dã chiến với công suất 300 giường bệnh bắt đầu từ ngày mai 23/2. 

Hôm 20/2, Tổng thống Brazil Lula da Silva cũng đã tới Sao Sebastiao để thị sát tình hình và cam kết tái thiết thị trấn 90 nghìn dân này với những ngôi nhà mới ở nơi an toàn hơn. 

Lũ lụt ở bang Sao Paulo là đợt thiên tai mới nhất mà Brazil phải trải qua thời gian gần đây. Đáng chú ý, trận lũ xảy ra trong bối cảnh du khách từ khắp nơi đang đổ về các bãi biển Brazil trong mùa lễ hội Carnival hàng năm, khiến thiệt hại về người do thiên tai trở nên tồi tệ hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...