Thổ Nhĩ Kỳ và Syria chật vật vì động đất

Thứ 4, 22/02/2023 | 00:00:00
417 lượt xem

Trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vẫn đang nỗ lực khắc phục hậu quả của trận động đất kinh hoàng hôm 6/2, trận động đất mới xảy ra hôm 20/2 tại tỉnh Hatay ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực phía Bắc Xyri đã gây tâm lý hoảng sợ cho người dân.

Chỉ trong vòng 2 tuần, người dân tỉnh Hatay đã 2 lần phải rời bỏ nhà cửa vì động đất. Theo người dân sở tại, trận động đất mới có độ lớn 6,4 xảy ra tối 20/2 theo giờ địa phương đã gây ra hàng loạt dư chấn, khiến nhà bị nứt và gây tâm lý lo lắng cho nhiều người.  

Theo nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ, trận động đất mới này đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 300 người bị thương, trong khi lực lượng cứu hộ tại Syria cho biết có khoảng 150 người bị thương. 

Trận động đất mới xảy ra giữa lúc các chuyên gia dự báo số nạn nhân thiệt mạng do trận động đất cách đây 2 tuần có thể còn tiếp tục tăng thêm. Theo thống kê của Thổ Nhĩ Kỳ, đến nay đã ghi nhận được khoảng 6.200 dư chấn sau trận động đất kinh hoàng này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...