Madagascar ứng phó bão Freddy

Thứ 4, 22/02/2023 | 15:16:42
538 lượt xem

Chính phủ Madagascar hôm qua 21/2 đã yêu cầu các trường học ngừng hoạt động, đồng thời đóng cửa một số tuyến đường giao thông nhằm chuẩn bị ứng phó với cơn bão nhiệt đới Freddy.

Cơ quan khí tượng Madagasca cho biết, bão Freddy dự báo sẽ đổ bộ vào quận Mananjary, cách thủ đô của Madagascar khoảng 270km, với sức gió gần 155km/giờ. Hiệp hội Chữ thập đỏ Quốc tế cũng ban bố cảnh báo đỏ tại khu vực, với dự báo các khu vực bị ảnh hưởng sẽ hứng chịu mưa lớn và các cơn sóng cao tới gần 8 mét. 

Trước đó, Cơ quan quản lý và giảm nhẹ thiên tai quốc gia Mozambique cho biết bão Freddy có thể đổ bộ bờ biển nước này trong ngày 22/2 và sẽ ảnh hưởng tới khoảng 70 nghìn người. 

Trong khi đó, Chính phủ Mauritius nhấn mạnh bão Freddy là một cơn bão rất mạnh, gây ra "mối đe dọa trực tiếp" đối với Mauritius. Đảo quốc Ấn Độ Dương này cũng đã yêu cầu các hãng hàng không hủy hàng loạt chuyến bay và đóng cửa sàn giao dịch chứng khoán.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...