Thổ Nhĩ Kỳ-Syria tiếp tục hứng chịu động đất

Thứ 3, 21/02/2023 | 00:00:00
371 lượt xem

Đêm qua 20/2 theo giờ Việt Nam, Trung tâm địa chấn Địa Trung Hải châu Âu (EMSC) cho biết 2 trận động đất có độ lớn 6,4 và 5,8 lại tiếp tục làm rung chuyển khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria. Dư chấn lan đến tận Ai Cập và Li-ban.

Theo trung tâm này, trận động đất độ lớn 6,4 có tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km gần thị trấn Defne, tỉnh Hatay miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra vào khoảng 20h theo giờ địa phương (tức 0h ngày 21/2 theo giờ Việt Nam). Sau đó 3 phút tiếp tục xảy ra động đất với độ lớn 5,8 cũng ở tỉnh này.

Các báo cáo cho biết thêm một số người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát mới sau các vụ động đất mới này. Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương. Hai trận động đất này xảy ra 2 tuần sau trận động đất kinh hoàng cướp đi sinh mạng của hơn 47 nghìn người tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Hiện khu vực này vẫn đang trong tình trạng ngổn ngang và dự kiến phải đến đầu tháng 3 mới bắt đầu các dự án xây lại cơ sở hạ tầng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...