Bão gây gián đoạn giao thông ở khu vực Bắc Âu

Thứ 7, 18/02/2023 | 00:00:00
316 lượt xem

Hôm 17/2, bão Otto - cơn bão hình thành từ Biển Bắc - đã buộc nhà chức trách Đan Mạch và Na Uy phải hủy hàng chục chuyến tàu hỏa và phà.

Tại Đan Mạch, cơn bão Otto đổ bộ vào thời điểm kết thúc tuần nghỉ lễ khi nhiều người đi du lịch. Các nhà khai thác dịch vụ đường sắt đã buộc phải hủy các chuyến tàu ở nhiều khu vực trên cả nước. Cư dân của những tòa nhà cũ nhiều năm tuổi đã được sơ tán đến nơi an toàn. Viện Khí tượng Đan Mạch cho biết bão có thể sẽ gây gió giật mạnh.

Sau khi vào Đan Mạch, bão Otto được dự báo sẽ di chuyển về phía Đông qua Thụy Điển và Biển Baltic. Bão cũng sẽ gây mưa hoặc mưa tuyết tại Phần Lan, và có thể gây mất điện vào cuối tuần này.

Trước khi đổ bộ vào Bắc Âu, bão Otto đã càn quét Scotland và miền Bắc nước Anh, với sức gió giật lên tới 130 km/h. Do ảnh hưởng của bão, hàng chục nghìn ngôi nhà rơi vào cảnh mất điện, nhiều chuyến tàu và một số chuyến bay bị hủy. Bão cũng làm lật nhiều xe tải, gây cản trở giao thông.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...