New Zealand ban bố tình trạng khẩn cấp do bão

Thứ 3, 14/02/2023 | 14:54:11
446 lượt xem

Hôm 13/2, New Zealand đã ban bố tình trạng khẩn cấp khi bão Gabrielle bắt đầu quét qua Đảo Bắc thuộc nước này. Nhiều tuyến bay nội địa và quốc tế đã tạm dừng khai thác, trong khi chính quyền nhiều địa phương đã khẩn trương thiết lập hàng chục nơi trú ẩn khẩn cấp.

Cơ quan Phòng vệ dân sự của New Zealand đã cảnh báo người dân ở một số khu vực như Đảo Bắc và Auckland, thành phố lớn nhất New Zealand, về nguy cơ cao xảy ra triều cường, trong khi hàng nghìn người rơi vào cảnh bị mất điện ở Đảo Bắc. Theo dự báo, trong 20 giờ tới, New Zealand hứng chịu lượng mưa 400 mm và gió giật với tốc độ 130 km/h. Auckland và nhiều nơi khác đã nâng cảnh báo lên mức đỏ.

Với việc chính quyền ban bố tình trạng khẩn cấp, Auckland đã cho đóng cửa hầu hết các trường học và trung tâm chăm sóc trẻ em, đồng thời khẩn trương thiết lập 26 nơi trú ẩn khẩn cấp và trung tâm phòng vệ dân sự.                           

Trong khi đó, chính quyền đã yêu cầu người dân chuẩn bị bao cát để gia cố nhà cửa, dự trữ lương thực, nước uống và sẵn sàng cho các hoạt động sơ tán cần thiết trong những ngày tới.

Thủ tướng New Zealand Chris Hipkins kêu gọi người dân ở trong nhà và hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...