WHO cảnh báo thảm họa y tế sau động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Thứ 6, 10/02/2023 | 00:00:00
606 lượt xem

Ngày 9/2, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cảnh báo về một thảm họa y tế nghiêm trọng sau động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri, đồng thời khẳng định nhiệm vụ khẩn cấp hiện nay là tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo những người sống sót trong thảm họa có thể tiếp tục sống.

Quan chức xử lý thảm họa động đất của WHO cho rằng, có quá nhiều người đang phải sống trong trong tình cảnh ngày càng tồi tệ, từ thiếu thốn đồ ăn, nước uống đến nhiên liệu, thông tin liên lạc. Theo WHO, mối đe dọa dịch bệnh sau động đất có thể là một thảm họa khác, đẩy nhiều người vào tình cảnh còn nghiêm trọng hơn nếu cộng đồng quốc tế không có hành động ngay lập tức, dù đây là một nhiệm vụ không dễ dàng.

Hiện tình trạng đói rét và tuyệt vọng đang bủa vây hàng trăm nghìn người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria mất nhà cửa sau trận động đất kinh hoàng hôm 6/2. Tính đến 5h sáng 10/2 theo giờ Việt Nam, tổng số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất đã tăng lên hơn 21.000 người.

Hiện cộng đồng quốc tế cũng đang nỗ lực đẩy nhanh công tác hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Trong ngày 9/2, đoàn xe cứu trợ đầu tiên của LHQ đã tới Tây Bắc Syria để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...