Thổ Nhĩ Kỳ có thể đã dịch chuyển ba mét sau động đất

Thứ 6, 10/02/2023 | 09:28:31
1,004 lượt xem

Hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã rung chuyển trong trận động đất 7,8 độ hôm 6/2. Theo các chuyên gia địa chất, trận động đất có thể đã khiến Thổ Nhĩ Kỳ bị trượt ba mét so với vị trí ban đầu.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ nằm trên các đường đứt gãy lớn, giáp với mảng Anatolia, mảng Arab và mảng Á - Âu. Trận động đất vừa xảy ra là do mảng Arab đã dịch chuyển khoảng ba mét dọc theo hướng ra biển phía đông bắc - tây nam so với mảng Anatolia và có thể đã khiến Thổ Nhĩ Kỳ bị dịch chuyển ba mét so với vị trí ban đầu.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho biết, phân tích này mới dựa trên dữ liệu sơ bộ và cần có thêm thông tin để đưa ra kết quả cụ thể hơn về sự dịch chuyển giữa các mảng kiến tạo.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...