WHO cử chuyên gia hỗ trợ cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Thứ 6, 10/02/2023 | 00:00:00
372 lượt xem

Ngày 8/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết sẽ cử phái đoàn cùng 3 máy bay chở vật tư y tế đến các khu vực bị động đất tàn phá tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria để hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn tại 2 quốc gia chịu thiệt hại nặng nề trong trận động đất vừa qua. Đến nay, tổng số người thiệt mạng vì động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng lên hơn 12.000 người. .

Cùng ngày, Ngoại trưởng Anh James Cleverly cũng cho biết nước này sẽ tiếp tục hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả động đất, trong đó có lều bạt và chăn màn để giúp những người sống sót trong điều kiện thời tiết giá lạnh. Theo Chính phủ Anh, hàng cứu trợ sẽ đáp ứng nhu cầu của khoảng 15.000 người.

Hiện nay công tác cứu hộ, cứu nạn đang được tiến hành khẩn trương. Phát biểu trong chuyến thăm vùng gần tâm chấn, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết đã có những trở ngại với các tuyến đường và sân bay sau khi động đất xảy ra, nhưng mọi thứ đã trở lại bình thường sau đó. Tổng thống Erdogan cho biết chính phủ dự định trong vòng 1 năm sẽ xây dựng nhà ở cho những người bị mất nhà cửa tại các địa phương chịu ảnh hưởng của động đất.

Giới chuyên gia dự báo số người thiệt mạng sẽ còn tăng hơn nữa vì động đất khiến hàng trăm tòa nhà đổ sập vùi lấp những người dân còn đang ngủ. Trong khi đó, thời tiết giá lạnh khắc nghiệt cũng gây khó khăn cho công tác tìm kiếm và cứu những người còn mắc kẹt bên trong các đống đổ nát./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...