Những em bé sống sót kỳ diệu

Thứ 5, 09/02/2023 | 00:00:00
793 lượt xem

Hơn hai ngày sau trận động đất kinh hoàng ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, nhờ nỗ lực của các nhân viên cứu hộ, hàng ngàn người đã được giải cứu khỏi các đống đổ nát, trong đó bao gồm cả những em bé nhỏ và trẻ sơ sinh. Những hình ảnh cảm động ấy đã gây xúc động mạnh tới mỗi chúng ta..

Mắc kẹt dưới đống đổ nát sau trận động đất, bé gái Mariam đã cố che chắn, bảo vệ em trai suốt 36 giờ đồng hồ để chờ đợi lực lượng cứu hộ. Người dân địa phương đã hò reo khi hai bé được giải cứu và chuyển tới bệnh viện.

Trước đó, một em bé sơ sinh được tìm thấy sống sót khi dây rốn vẫn nối với người mẹ đã qua đời trong trận động đất tại tỉnh Aleppo của Syria.

Còn tại thành phố Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng cứu hộ đã cứu sống một em nhỏ bị tường gạch đè lên. Trước khi đưa được em bé ra khỏi đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ đã phải dùng một chiếc nắp chai để bón từng giọt nước qua khe hở để giúp em duy trì  sự sống.

Một bé gái khác cũng may mắn được đội cứu hộ tìm thấy dưới đống đổ nát ở Syria. Đoạn clip cho thấy ánh mắt rưng rưng đầy thương cảm của bé khi được giải cứu và gặp bố mình./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...