Các quốc gia đẩy nhanh công tác hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Thứ 5, 09/02/2023 | 08:50:14
688 lượt xem

Số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syri đã tăng lên hơn 7.800 người, trong bối cảnh lực lượng cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian trong điều kiện mùa Đông khắc nghiệt để tìm kiếm những người mắc kẹt trong các đống đổ nát. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới cũng đang đẩy nhanh công tác hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ và Syri.

Theo các chuyên gia, việc hàng nghìn người thiệt mạng ở cả Thổ Nhĩ Kỳ và Syria do động đất đã vượt quá năng lực cứu hộ, cứu nạn của bất kì quốc gia riêng lẻ nào, do đó cộng đồng quốc tế cũng đẩy nhanh công tác hỗ trợ cho hai nước.

Nhiều quốc gia khu vực Trung Đông-Bắc Phi như Liban, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Arab Xê-út, Jordan, Kuwait, Qatar, Algeria, Tunisia và Ai Cập thông báo triển khai hàng loạt chuyến bay chở hàng viện trợ y tế, lương thực và các nhu yếu phẩm tới hỗ trợ các nạn nhân. Arab Xê-út thông báo thiết lập một cầu hàng không, trong khi Qatar tuyên bố viện trợ 10.000 căn nhà di động. Các nước trên cũng sẽ cử nhân viên y tế, kỹ sư, lực lượng dân phòng…tới hỗ trợ công tác cứu nạn tại khu vực thiên tai.

Trong sáng 8/2, một đội cứu hộ cùng 20 tấn hàng viện trợ trị giá gần 6 triệu USD của Trung Quốc cũng đã tới Ankara, sẵn sàng hợp tác với chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, Liên hợp quốc và các phái đoàn khác để hỗ trợ các nạn nhân. Trong khi đó, Ấn Độ cũng cử lực lượng tìm kiếm và cứu hộ chuyên nghiệp, cùng các máy bay chở hàng viện trợ tới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Từ Châu Âu, Liên minh Châu Âu EU đã huy động 27 đội cứu hộ và y tế từ 19 quốc gia tới giúp Thổ Nhĩ Kỳ. Mỹ cũng thông báo đang nhanh chóng triển khai các đội cứu hộ tới hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ trong công tác tìm kiếm và cứu nạn. Ngoài ra, các nước Canada, Na Uy, Thụy Điển cho biết sẽ viện trợ tổng cộng khoảng 27 triệu USD hỗ trợ các nạn nhân ở cả Thổ Nhĩ Kỳ và Syria./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...