Hàng chục nghìn người Philippines chưa thể về nhà do lũ

Thứ 4, 04/01/2023 | 00:00:00
455 lượt xem

Chính phủ Philippines hôm qua 3/1 thông báo số người thiệt mạng trong đợt lũ hồi tuần trước tại nước này đã tăng lên 51 và hơn 33.000 người đi sơ tán vẫn đang phải lưu lại ở những cơ sở tạm trú.

Theo Bộ Phát triển và Phúc lợi xã hội Philippines, số người sơ tán nói trên thuộc hơn 8.900 gia đình sống tại 5 khu vực bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ xảy ra trước Lễ Giáng sinh. Lũ lụt buộc chính phủ sơ tán gần 600 nghìn người tại 10 vùng trên cả nước đến nơi trú ẩn an toàn.

Do vị trí địa lý trên Vành đai lửa và vành đai bão Thái Bình Dương, Philippines là một trong số những quốc gia dễ bị tổn thương nhất trước tác động của biến đổi khí hậu. Trung bình mỗi năm nước này hứng chịu 20 trận bão, trong đó có những cơn bão rất mạnh với sức tàn phá lớn. Hiện giới khoa học cảnh báo những trận bão này đang trở nên mạnh hơn khi Trái Đất ấm lên.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...