Sông Hàn đóng băng sớm hơn thường lệ

Thứ 2, 26/12/2022 | 09:24:38
534 lượt xem

Ngày 25/12, sông Hàn chảy qua thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã chính thức đóng băng. Như vậy so với những mùa Đông trước, lần đóng băng đầu tiên của dòng sông biểu tượng cho thành phố Seoul này diễn ra sớm hơn 2 tuần.

Sông Hàn đóng băng trong bối cảnh thời tiết buốt giá kéo theo tuyết rơi dày đã bao trùm Hàn Quốc từ ngày 23/12, kéo nền nhiệt xuống mức thấp nhất kể từ đầu mùa Đông đến nay. Nhiệt độ ở một số vùng đồi núi của tỉnh Gangwon thậm chí có lúc giảm xuống âm 26,3 độ C vào buổi sáng. Trong khi đó, thủ đô Seoul cũng có lúc ghi nhận nền nhiệt buổi sáng giảm xuống âm 13,6 độ C.

Theo Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA), sông Hàn được coi là chính thức đóng băng khi hình thành lớp băng dày trong khu vực dài khoảng 100 m giữa trụ cầu thứ 2 và thứ 4 của Cầu sông Hàn. Trong những mùa Đông trước, thời điểm sông Hàn đóng băng lần đầu tiên thường rơi vào khoảng đầu tháng 1. Mùa Đông năm ngoái, con sông này còn không có lần nào được chính thức công nhận đóng băng.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...