Nguy cơ 90.000 người châu Âu tử vong mỗi năm do nắng nóng

Thứ 5, 10/11/2022 | 08:52:42
240 lượt xem

Nếu không có các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, các đợt nắng nóng từ nay đến cuối thế kỷ 21 có thể khiến 90.000 người châu Âu tử vong/năm. Đây là cảnh báo vừa được Cơ quan Môi trường châu Âu đưa ra nhằm hối thúc chính phủ các nước đi đến một cam kết chung tại Hội nghị lần thứ 27 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27) đang diễn ra tại Ai Cập.

Theo cơ quan trên, nếu nhiệt độ Trái Đất tăng 3 độ C vào năm 2100, 90.000 người ở châu Âu có thể tử vong do nắng nóng mỗi năm. Con số này sẽ giảm xuống 30.000 người/năm nếu mức tăng nhiệt toàn cầu là 1,5 độ C.        

Trước đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết từ đầu năm tới nay, ít nhất 15.000 người ở châu Âu đã tử vong do nắng nóng.

Mùa hè vừa qua là giai đoạn nóng nhất tại châu Âu, với nền nhiệt tăng bất thường khiến hạn hán trở nên khốc liệt chưa từng có kể từ thời Trung cổ.

Cơ quan môi trường châu Âu nhấn mạnh hầu hết số ca tử vong do liên quan tới nắng nóng đều có thể ngăn chặn được và các nước trong châu lục cần triển khai một loạt biện pháp, như các kế hoạch hành động y tế phòng chống nắng nóng hiệu quả, làm xanh môi trường đô thị, thiết kế và xây dựng các tòa nhà phù hợp, điều chỉnh giờ làm việc và điều kiện làm việc.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...