Các nước kêu gọi đẩy nhanh hành động chống biến đổi khí hậu

Thứ 3, 08/11/2022 | 15:40:33
269 lượt xem

Trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 27 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27) đang diễn ra tại Ai Cập, ngày 7/11, lãnh đạo nhiều nước trên thế giới đã kêu gọi tăng chi tiêu và hành động để ứng phó với các tác động của tình trạng này.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cam kết nước này sẽ nâng khoản hỗ trợ tài chính cho hoạt động khí hậu thêm 6 tỷ euro vào năm 2025. Ngoài ra, Đức cũng sẽ cung cấp 170 triệu euro cho dự án “Lá chắn Toàn cầu” của Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) để hỗ trợ nhóm V20 (gồm 58 quốc gia dễ bị tổn thương về khí hậu) trong việc tăng cường bảo hiểm và bảo đảm tài chính phòng chống thiên tai.

Thủ tướng Italy Giorgia Meloni cam kết chính phủ mới ở nước này sẽ giữ vững tiến trình khử carbon phù hợp với Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, đồng thời cho rằng các quốc gia cần phải làm nhiều hơn nữa để ứng phó thỏa đáng với cuộc khủng hoảng khí hậu.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak cũng cho rằng các nhà lãnh đạo thế giới cần hành động nhanh chóng để giải quyết các tác động của biến đổi khí hậu, vì rằng khí hậu và an ninh năng lượng là 2 vấn đề luôn gắn liền với nhau.

Trong khi đó, Tổng thống Gabone Ali Bongo Ondimba, một quốc gia ở Trung Phi, nhấn mạnh đây là thời điểm các nhà lãnh đạo thế giới cần phải tôn trọng những cam kết hỗ trợ chính sách khí hậu cho các nước đang phát triển.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...