Bão Nalgae gây thiệt hại nặng tại Philippines

Thứ 2, 31/10/2022 | 20:55:26
434 lượt xem

Nhà chức trách Philippines sáng nay 31/10 cho biết số nạn nhân thiệt mạng do bão nhiệt đới Nalgae gây ra ở nước này đã tăng lên 98, trong khi 69 người bị thương và 63 người vẫn mất tích. Đa phần các nạn nhân sống tại vùng tự trị Bangsamoro ở miền Nam Philippines.

Thông báo cho biết bão Nalgae đã gây lũ lụt và lở đất tại nhiều nơi ở Philippines, ảnh hưởng đến hơn 1,2 triệu người. Khoảng 150 đường và 60 cầu đã bị cô lập do nước lũ dâng. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang khẩn trương tìm kiếm người còn sống sót và mất tích dưới bùn đất và trong các đống đổ nát. 

Do ảnh hưởng của bão, trong 2 ngày cuối tuần qua, hơn 150 thành phố và địa phương của Philippines đã bị cắt điện sinh hoạt, trong khi 7 khu vực bị mất nước sinh hoạt. Chính quyền sở tại cũng phải đóng cửa trường học và ngừng tổ chức các sự kiện thể thao. Các hãng hàng không cũng đã hủy 116 chuyến bay nội địa và quốc tế.

Dự kiến Tổng thống Ferdinand Marcos Jr sẽ có chuyến thị sát tới những khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Ước tính, thiệt hại do bão Nalgae gây ra với cơ sở hạ tầng của Philippines là hơn hơn 13 triệu USD, trong khi thiệt hại với mùa màng khoảng 7,5 triệu USD.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia Việt Nam, bão Nalgae, bão số 7 trong mùa bão năm nay, sau khi vào Biển Đông đã thay đổi hướng đi, di chuyển lên Bắc, thay vì hướng Tây, và có khả năng mạnh lên cấp 11.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...