Siêu bão cấp 4 đổ bộ bang Florida, Mỹ

Thứ 6, 30/09/2022 | 09:46:47
244 lượt xem

Đêm ngày 28/9 theo giờ Việt Nam, siêu bão cấp 4 Ian đã đổ bộ vào bang Florida của Mỹ với sức gió trên 240 km/h, gây mưa xối xả và triều cường cao tới 2 mét. Bão đã gây mất điện trên diện rộng và dự báo sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng khi tiếp tục di chuyển vào sâu trong đất liền.

Với sức gió tiệm cận cấp 5, bão Ian đã đổ bộ vào khu vực cách hạt Tampa và St. Petersburg của Florida 160 km về phía Nam, kéo theo triều cường cao tới 2 mét gây lụt lội ở một loạt khu vực. Lượng mưa lên tới 76 cm dự báo sẽ đổ xuống khu vực trung tâm bang Floria, kéo theo nguy cơ lũ quét gây thiệt hại nặng nề. Thống đốc bang Florida Ron Desantis cho biết đã đề nghị với chính quyền liên bang ban bố tình trạng khẩn cấp ở 60 hạt của bang này.

Ngay khi đổ bộ, bão Ian đã gây mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng đến khoảng 2 triệu hộ gia đình và doanh nghiệp. Hàng không tại Mỹ cũng đã phải hủy khoảng 2.000 chuyến bay riêng trong ngày 29/9 và hoãn hơn 5.000 chuyến bay trong 4 ngày cuối tháng 9. 

Theo Cơ quan cảnh báo Bão của Mỹ, tính đến 8h sáng nay theo giờ Việt Nam, tức 8h00 tối ngày 28/9 ở Mỹ, bão Ian còn cách thành phố Orlando 135 km về phía Tây Tây Nam và đã giảm cường độ xuống cấp 2 với sức gió 170 km/h.

Theo TTXVN


 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...