Bão Fiona hoành hành dữ dội tại Canada

Thứ 2, 26/09/2022 | 08:58:31
250 lượt xem

Sáng 24/9, Fiona – cơn bão được dự báo là mạnh nhất trên Đại Tây Dương – đã đổ vào khu vực ven biển phía Đông của Canada, mang theo mưa lớn, gió mạnh và nước dâng cao cuốn trôi nhiều nhà cửa.

Các báo cáo cho thấy hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Nova Scotia đã bị mất điện, các bờ biển của tỉnh Newfoundland bị tàn phá, trong khi tỉnh Prince Edward Island  (PEI) bị thiệt hại trên diện rộng do ảnh hưởng của bão. 

Thủ tướng Justin Trudeau nhận định đây là cơn bão mạnh nhất và nguy hiểm nhất, đồng thời cho biết quân đội đã được huy động đến tỉnh Nova Scotia để trợ giúp. Ông Trudeau đã hủy chuyến đi Nhật Bản dự quốc tang cố Thủ tướng Shinzo Abe để ở lại chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau bão. 

Trung tâm Dự báo bão Canada (CHC) cho biết Nova Scotia đã ghi nhận lượng mưa lên tới 192 mm, trong khi những con sóng cao tới 12 m đánh vào bờ biển tại Nova Scotia và phía Tây Newfoundland. Người dân ở một số địa phương ở tỉnh Newfoundland đã được yêu cầu sơ tán đến nơi an toàn. Canada cũng đã ban bố cảnh báo bão nguy hiểm tại vùng biển phía Đông trong ít nhất 72 giờ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...