Hàng trăm cá voi mắc cạn ở Australia

Thứ 6, 23/09/2022 | 09:53:29
288 lượt xem

Lực lượng cứu hộ Australia ngày 22/9 cho biết khoảng 200 con cá voi hoa tiêu đã chết sau khi mắc cạn trên bãi biển Ocean Beach ở phía Tây đảo Tát-xma-ni-a của nước này. Vụ mắc cạn này xảy ra ngay sau vụ 10 con cá nhà táng đực chết khi bị mắc cạn trên Đảo King - giữa đảo Tasmania và lục địa Australia.

Lực lượng cứu hộ cho biết chỉ 35 trong số khoảng 230 con cá voi được phát hiện trên bãi biển 1 ngày trước đó còn sống. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực duy trì việc cứu hộ 35 con cá voi còn sống sót, đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân.

Không chỉ ở Australia, các vụ cá voi mắc cạn cũng rất phổ biến tại New Zealand. Theo một số nhà khoa học, các đàn cá voi có thể đi chệch hướng khi được cho ăn quá gần bờ. Một số người khác tin rằng những bãi biển dốc nhẹ ở Tasmania khiến sóng siêu âm của cá voi nhầm lẫn và không nhận ra vùng nước cạn. Ngoài ra, các điều kiện môi trường và hoạt động lướt sóng nhiều khả năng gây ảnh hưởng đến các loài động vật.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...