Trung Quốc gia hạn cảnh báo khô hạn

Chủ nhật, 11/09/2022 | 18:55:14
290 lượt xem

Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc đã gia hạn cảnh báo vàng về tình trạng khô hạn, trong bối cảnh nhiều khu vực của nước này tiếp tục không có mưa trong thời gian dài.

Cụ thể, cảnh báo vàng, tương đương mức trung bình đến nghiêm trọng, đã được gia hạn ở nhiều nơi thuộc các tỉnh Giang Tô, An Huy, Hồ Bắc, Chiết Giang, Phúc Kiến, Giang Tây, Hồ Nam, Quý Châu, Quảng Tây, Tứ Xuyên, Tây Tạng và Trùng Khánh. Hiện nhà chức trách tại các tỉnh Tứ Xuyên, Quảng Tây, Quý Châu và Hồ Bắc được khuyến cáo cần tập trung chú ý đến tình trạng biến đổi khí hậu và gây mưa nhân tạo để giảm bớt khô hạn, cũng như huy động và phân phói nguồn nước hợp lý để đảm bảo duy trì nguồn cung.

Cũng theo dự báo, trong 3 ngày tới, nhiều khu vực ở thành phố Thượng Hải, Chiết Giang, Hồ Bắc, Quảng Tây, Quý Châu và Tứ Xuyên sẽ có mưa vừa đến mưa to, góp phần giảm bớt tình trạng khô hạn kéo dài hiện nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...