Thái Lan cảnh báo lũ lụt trên phạm vi cả nước

Chủ nhật, 11/09/2022 | 18:57:59
316 lượt xem

Ngày 10/9, Thái Lan đã đưa ra cảnh báo cho người dân ở 56 tỉnh, bao gồm cả thủ đô Bangkok, đề phòng ngập lụt trên diện rộng, do lượng mưa lớn trong suốt 24 giờ qua.

Cụ thể, Trung tâm Chỉ huy nguồn nước quốc gia của Thái Lan đã cảnh báo người dân ở 56 tỉnh, bao gồm cả thủ đô Bangkok và các khu vực ngoại ô, đề phòng nước lũ có thể tràn bờ sông gây ra ngập lụt trên diện rộng.

Trong khi đó, Cục Thủy lợi Hoàng gia Thái Lan đang tăng cường nỗ lực nhằm giảm bớt tình trạng ngập lụt ở tỉnh Pathum Thani gần thủ đô Bangkok, trong đó có việc tìm cách thoát nước từ kênh Rangsit Prayoonsak vào sông Chao Phraya. 

Một số khu vực ở tỉnh Pathum Thani, đặc biệt là Rangsit, đã bị ngập lụt kể từ ngày 7/9 trong bối cảnh mực nước tại kênh Rangsit Prayoonsak vẫn ở mức cao, khiến việc thoát nước từ các khu vực lân cận vào kênh này gặp nhều khó khăn.

Trước đó, người phát ngôn Quân đội Hoàng gia Thái Lan ngày 8/9 cũng cho biết, các lực lượng quân đội và cảnh sát trên khắp cả nước đã được đặt trong tình trạng khẩn cấp để sẵn sàng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...