Nhiều người thiệt mạng do mưa lũ ở Pakistan

Thứ 2, 29/08/2022 | 10:20:36
220 lượt xem

Giới chức Pakistan hôm 28/8 cảnh báo tỉnh Sindh ở miền Nam nước này tiếp tục đối mặt với đợt lũ mới và có thể bị nhấn chìm trong vài ngày, khi mực nước ở các con sông tiếp tục dâng cao.

Mùa mưa thường cung cấp nguồn nước tưới tiêu quan trọng cho vụ mùa nông nghiệp nhưng cũng gây lũ lụt với hậu quả nghiêm trọng. Theo giới chức Pakistan, đợt lũ năm nay đã ảnh hưởng tới hơn 33 triệu người, tương đương với 1/7 dân số, gây hư hỏng và phá hủy gần 1 triệu nhà cửa. Số người thiệt mạng vì mưa lũ trong mùa mưa năm nay ở Pakistan cũng đã lên tới hơn 1 nghìn người, trong đó có tới 119 người thiệt mạng chỉ trong 24 giờ qua.

Trước tình trạng trên, chính phủ Pakistan đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp, huy động quân đội để ứng phó đợt lũ lụt này, yêu cầu người dân sống gần sông ở miền Bắc đi sơ tán. Thủ tướng Pakistan cũng đã hủy chuyến công du Anh để trực tiếp giám sát công tác cứu hộ, cứu nạn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...