Cháy rừng Amazon nghiêm trọng nhất 15 năm qua

Chủ nhật, 28/08/2022 | 15:55:41
386 lượt xem

Brazil đang ghi nhận tình trạng cháy rừng Amazon nghiêm trọng nhất trong gần 15 năm qua. Đây là lời cảnh báo mới nhất về sự tàn phá ngày càng gia tăng đối với khu rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới.

Vệ tinh giám sát đã phát hiện hơn 3.300 vụ cháy trong ngày 22/8  vừa qua, số vụ cháy nhiều nhất trong 1 ngày được ghi nhận kể từ tháng 9/2007.  Con số này cao gấp 3 lần so với số vụ cháy rừng ghi nhận vào ngày 10/8/2019, khi những người nông dân phối hợp đốt một lượng lớn cây rừng ở phía Bắc bang Para.

Khói của đám cháy khi đó lan đến tận thành phố Sao Paulo, cách đó hơn 2.500 km và gây ra làn sóng phản đối toàn cầu. Theo giới chuyên gia, các vụ cháy rừng Amazon chủ yếu là do nông dân, các chủ trang trại và những kẻ đầu cơ bất hợp pháp đốt cây để dọn đất.

Năm nay được đánh giá là một năm đáng lo ngại đối với rừng nhiệt đới Amazon, nhất là từ tháng 8 khi thời tiết khô nóng hơn.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...