Nắng nóng và lũ lụt nghiêm trọng ở Trung Quốc

Thứ 6, 19/08/2022 | 10:11:45
453 lượt xem

Lũ quét hoành hành và khô hạn nghiêm trọng - đó là tình cảnh mà người dân Trung Quốc đang phải trải qua khi cùng lúc phải chống trọi những hình thái thời tiết cực đoan trái ngược. Ngày 18/8, hàng chục người đã thiệt mạng do mưa lũ ở khu vực Tây Bắc Trung Quốc, trong khi Dương Tử - một trong những con sông lớn lại cạn trơ do nắng nóng kéo dài.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 18/8 đưa tin mưa lớn gây lở đất đã khiến 16 người đã thiệt mạng và 36 người mất tích do lũ quét tại tỉnh Thanh Hải. Lực lượng khẩn cấp cho biết đang tiếp tục công tác tìm kiếm và cứu hộ người gặp nạn. Dự báo mưa lớn vẫn tiếp tục đổ xuống khu vực này trong 24 giờ tới. 

Cùng ngày, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV cũng phát hình ảnh về tình trạng khô hạn ở huyện Đang Đô, tỉnh An Huy, miền Đông nước này, nơi nhiều sông ngòi và đồng ruộng đang khô cạn. 

Trước đó, chính quyền Trung Quốc đã cảnh báo tình trạng hạn hạn nghiêm trọng dọc lưu vực sông Dương Tử - sông dài nhất châu Á, có thể kéo dài đến tháng 9 trong bối cảnh vấn đề thủy lợi đang trở thành mối lo hàng đầu nhằm đảm bảo tưới tiêu cho vụ Thu. Hơn 800 nghìn hécta đất canh tác trải dài từ Tây Nam đến miền Trung Trung Quốc đang hứng chịu thiệt hại do khô hạn, ảnh hưởng đến 830 nghìn người dân cũng như 160 nghìn đầu gia súc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...