Thái Bình triển khai các giải pháp trong phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Thứ 3, 16/08/2022 | 00:00:00
2,974 lượt xem

Sáng 16/8, Đoàn công tác của Tổng cục Phòng chống thiên tai do đồng chí Trần Quang Hoài - Tổng cục trưởng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Thái Bình có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Thái Bình triển khai các giải pháp trong phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Bình có trên 350km đê Trung ương với 99 kè hộ bờ trên các tuyến đê cấp 1, cấp 2, cấp 3. Có 15 kè trên các tuyến đê sông, đê cửa sông chưa được phân cấp với tổng chiều dài trên 170km kè lát mái, hơn 50 mỏ kè, 189 cống dưới đê. Thái Bình có 4 khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá với sức chứa trên 850 chiếc, đáp ứng nhu cầu neo đậu, tránh trú bão. 

Về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2022, Thái Bình đã triển khai các giải pháp trong chuẩn bị vật tư, phương tiện, tổ chức lực lượng và các phương án, kế hoạch sẵn sàng ứng phó với thiên tai, bão lũ. Từ đầu năm đến nay, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã kịp thời triển khai các giải pháp ứng phó hiệu quả với bão số 1, 2, lũ trên triền sông Trà Lý cũng như các đợt giông lốc, sét và mưa lớn. Kịp thời xử lý các sự cố về đê điều trên địa bàn các huyện Đông Hưng, Vũ Thư. 

Thái Bình cũng kiến nghị Tổng cục Phòng chống thiên tai bố trí kinh phí trung hạn và các nguồn vốn khác để đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng phòng chống thiên tai, xử lý các công trình trọng điểm, công trình cấp bách. Hỗ trợ về mặt kỹ thuật cũng như kinh phí để tỉnh triển khai nâng cấp một số tuyến đê. Nghiên cứu trong bổ sung một số vị trí bãi, bối, điều chỉnh nắn một số tuyến đê phù hợp với yêu cầu thực tế trong phòng chống thiên tai cũng như nhiệm vụ phát triển KTXH của tỉnh.

 Tổng cục trưởng Tổng cục phòng chống Thiên tai đánh giá cao công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh Thái Bình thời gian qua

Đồng chí Tổng cục trưởng Tổng cục phòng chống Thiên tai đánh giá cao những nội dung, công việc tỉnh Thái Bình triển khai trong phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn thời gian qua. Đồng chí cũng cho ý kiến cụ thể vào một số kiến nghị, đề xuất của tỉnh trong triển khai thực 1 số dự án nâng cấp các tuyến đê, điều chỉnh, nắn một số tuyến đê phục vụ tốt hơn nhiệm vụ phòng chống thiên tai và phát triển KTXH của tỉnh. Đồng thời khẳng định sau buổi làm việc hôm nay, Tổng cục sẽ phân công cụ thể cán bộ phối hợp với tỉnh trong triển khai các công việc cũng như dự án đê điều trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh làm việc cụ thể với Tổng cục phòng chống Thiên tai để tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện dự án đê tuyến I xã Bình Thanh, Bình Định, Hồng Tiến, huyện Kiến Xương và 1 số dự án đê điều khác, thường xuyên báo cáo về tỉnh và chịu trách nhiệm về mặt chuyên môn để dự án triển khai bảo đảm tiến độ, chất lượng.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Tổng cục phòng chống Thiên tai tiếp tục nghiên cứu bố trí các nguồn vốn để giúp tỉnh triển khai các dự án nâng cấp một số tuyến đê. Tỉnh cũng sẽ tiếp tục huy động và bố trí nguồn vốn nâng cấp đê cửa sông, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng tốt yêu cầu phòng chống thiên tai trên địa bàn tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị Chi cục Thủy lợi nghiên cứu, tham mưu tỉnh bổ sung một số vị trí bãi, bối thuộc các tuyến đê sông trên địa bàn tỉnh bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Các địa phương, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào xây dựng tuyến đê kiểu mẫu nhằm tạo cảnh quan, nâng cao năng lực phòng chống thiên tai trên địa bàn quản lý.

Nhân dịp này, Tổng cục phòng chống thiên tai đã tặng Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình một số tài liệu và sách nghiên cứu chuyên ngành về lĩnh vực thủy lợi, đê điều. Qua đó, giúp Thái Bình có thêm những nguồn tư liệu quý cũng như nâng cao hơn nữa về chuyên môn trong triển khai các nhiệm vụ phòng chống thiên tai thời gian tới./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...