Nắng nóng kỷ lục khiến giá khí đốt tăng vọt tại Mỹ

Thứ 6, 22/07/2022 | 00:00:00
390 lượt xem

Những ngày qua, nắng nóng kỷ lục tại nhiều nơi trên khắp nước Mỹ đang khiến giá khí đốt và các mặt hàng thiết yếu liên quan lại tăng vọt sau khi vừa hạ nhiệt đôi chút vào cuối tháng 6.

Giá khí đốt tự nhiên giao theo kỳ hạn tại Mỹ đã tăng vọt 48% trong tháng Bảy. Riêng trong ngày 20/7, giá khí đốt tăng tới 10%, và hiện chỉ còn kém 1 USD so với mức giá cao nhất trong vòng 14 năm được ghi nhận hồi đầu tháng Sáu. 

Theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn của Mỹ, nhiệt độ trong tuần này và tuần sau sẽ tăng cao nhất trong vòng hơn 4 thập kỷ. Điều này càng khiến các nhà máy điện phải chạy hết công suất nhằm đáp ứng nhu cầu điện sinh hoạt tăng cao, nhất là nhu cầu sử dụng máy lạnh và điều hòa không khí. Giới chuyên gia quan ngại rằng nhu cầu khí đốt tăng cao sẽ gây nên tình trạng khan hiếm khí đốt dự trữ cho mùa Đông và tiếp tục đẩy giá khí đốt lên cao hơn nữa.

Một khi giá khí đốt tăng cao sẽ kéo theo hệ quả là các nguyên liệu chủ chốt như phân bón, thép, xi-măng và nhựa cũng tăng cao, dẫn đến sự tăng giá của hàng loạt hàng hóa trên thị trường. Bên cạnh đó, giá khí đốt cao buộc một số nhà máy điện phải quay sang sử dụng nguyên liệu than. Điều này không chỉ làm giá than bị đẩy lên gấp hơn 3 lần, mà đồng thời cũng ảnh hưởng đến các mục tiêu khí hậu của Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...