Nắng nóng tại châu Âu còn kéo dài

Thứ 5, 21/07/2022 | 00:00:00
570 lượt xem

Các đợt nắng nóng cực đoan đang hoành hành tại châu Âu sẽ còn kéo dài ít nhất đến tuần sau và có thể khiến nhiều người tử vong hơn. Tổ chức khí tượng thế giới (WMO) ngày 19/7 đã đưa ra nhận định này, đồng thời cảnh báo những hiện tượng thời tiết cực đoan như vậy có thể sẽ diễn ra thường xuyên hơn cho tới những năm 60 của thế kỷ 21.

WMO cho rằng nguy cơ người già và những người có bệnh lý nền tử vong vì nắng nóng sẽ khiến các cơ sở y tế phải đối mặt nhu cầu điều trị tăng cao. Các lĩnh vực kinh tế khác như nông nghiệp và du lịch cũng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi nắng nóng kỷ lục kéo dài. Nguy cơ mất trắng mùa màng sẽ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu vốn đang diễn ra do xung đột tại Ukraine. 

Nhiều nơi tại Pháp, Anh ghi nhận nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C. Các đợt nắng nóng cực đoan cũng đã khiến hơn 1.000 người dân Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha tử vong. 

Giới chuyên gia khí tượng học nhận định nắng nóng ở châu Âu chỉ có thể giảm dần đến năm 2060 nếu hiện tượng nóng lên toàn cầu được kiểm soát. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...