Mùa nắng nóng khắc nghiệt ở châu Âu

Thứ 4, 20/07/2022 | 00:00:00
360 lượt xem

Châu Âu đang trải qua những ngày khắc nghiệt nhất của mùa Hè năm nay, khi nhiều nước đã ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục cũng như đang vật lộn chống chọi các đợt cháy rừng nghiêm trọng.

Trong ngày 19/7, Anh đã lần đầu tiên trong lịch sử ghi nhận mức nhiệt trên 40 độ C khi đợt nóng nắng cực đoan đang càn quét khắp đất nước. Cụ thể, nhiệt độ tại sân bay Heathrow ở London đã lên tới 40,2 độ C. Đáng chú ý, nhiều đám cháy đã bùng phát ở các khu vực gần sát thủ đô London, thiêu rụi nhiều nhà cửa và cánh đồng.

Nắng nóng nghiêm trọng ở khu vực miền Nam châu Âu cũng đã ảnh hưởng đến Đức, khi thành phố Frankfurt hôm 19/7 cũng ghi nhận mức nhiệt lên tới 38 độ C.  Nhiều người dân trên khắp châu Âu hiện tìm đủ cách để tránh nóng, như tắm biển, nghỉ ngơi ở vòi phun nước, ăn kem và dùng đồ lạnh.

Đáng chú ý, theo các chuyên gia, số vụ cháy rừng ở Tây Ban Nha do ảnh hưởng của nắng nóng, đã xảy ra với tần suất cao trong hai tháng 6 và 7, dẫn đến lượng carbon phát thải cao nhất trong 19 năm qua. Tổ chức khí tượng thế giới (WMO) nhận định dù 19/7 có thể là đỉnh điểm của đợt nắng nóng ở châu Âu, song mức nhiệt cao sẽ vẫn được duy trì cho đến giữa tuần sau.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...