Nắng nóng khắc nghiệt tại châu Âu

Thứ 3, 19/07/2022 | 00:00:00
442 lượt xem

Như dự báo, nhiều nước châu Âu trong ngày đầu tuần này đã hứng chịu đợt nắng nóng như "đổ lửa" với nhiệt độ lên đến gần 40 độ C.

Tại Anh, ngày 18/7 được dự báo sẽ là ngày nóng nhất với nhiệt độ được cho là có thể lần đầu tiên lên đến 40 độ C. Lo ngại các nguy cơ từ nắng nóng, nhiều công ty đường sắt đã ngừng cung cấp dịch vụ, nhiều trường học đóng cửa. Giới chức khuyến cáo người dân hạn chế đi ra đường cũng như ngừng các hoạt động ngoài trời. 

Trong khi đó, tại Pháp, khoảng 8.000 người đã được yêu cầu sơ tán do cháy rừng có nguy cơ lan rộng và lực lượng cứu hỏa không thể khống chế đám cháy ở gần Dune de Pilat - cồn cát lớn nhất châu Âu trong bối cảnh gió to.

Tại Đức, nhiệt độ trung bình ngày 18/7 tăng lên hơn 30 độ C, ở nhiều khu vực nhiệt độ vượt 35 độ C thậm chí lên tới 40 độ C ở miền Tây nước này. Giới chức đã phải đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu nước ở một số vùng do nắng nóng khắc nghiệt kéo dài.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...