Cháy rừng dữ dội do nắng nóng sớm tại Pháp

Thứ 6, 17/06/2022 | 09:35:29
538 lượt xem

Ngày 15/6, hơn 100 lính cứu hỏa đã được huy động để dập tắt một đám cháy rừng ở miền Nam nước Pháp, trong khi Cơ quan Khí tượng quốc gia Pháp dự báo nhiều khu vực của nước này sẽ bị ảnh hưởng trong đợt nắng nóng đến sớm chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ.

Cháy rừng xảy ra tại khu vực Lozere, thiêu rụi 70 ha rừng. Dù lực lượng chức năng đã khống chế được đám cháy, nhưng có nguy cơ cao cháy rừng sẽ bùng phát trở lại.

Theo Cơ quan khí tượng Pháp, đợt nắng nóng gay gắt đến sớm do luồng không khí nóng từ Bắc Phi thổi tới đang ổn định. Dự báo, nhiệt độ tại khu vực Tây Nam nước Pháp có thể vượt 40 độ C. Hiện chính quyền thành phố Bordeaux đang chuẩn bị sẵn nước uống để hỗ trợ người vô gia cư. Trong khi, nhiệt độ tại thủ đô Pa-ri có thể tăng lên 35 độ C vào cuối tuần này trước khi một cơn bão ập đến.

Các chuyên gia cho rằng nắng nóng như hiện nay là do tình trạng biến đổi khí hậu, đồng thời cảnh báo các khu vực khác ở châu Âu cũng sẽ chịu nắng nóng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...