Bão Agatha gây thiệt hại nặng ở Mexico

Thứ 5, 02/06/2022 | 00:00:00
461 lượt xem

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 33 người khác mất tích sau khi bão Agatha tràn qua khu vực miền Nam của Mexico. Sau khi di chuyển vào đất liền, Agatha đã suy yếu thành bão nhiệt đới, nhưng vẫn gây mưa lớn tại các bang miền Trung và Nam nước này.

Bão Agatha đổ bộ khu vực gần thị trấn Puerto Angel trên bờ biển Thái Bình Dương của bang Oaxaca trong ngày 30/5, với sức gió lên đến 169 km/h, mang theo những cơn mưa lớn và gió mạnh. Cơ quan bảo vệ dân sự địa phương đã triển khai lực lượng tới những khu vực có nguy cơ cao về lũ lụt và sạt lở đất, để trợ giúp người dân trong trường hợp cần thiết. 

Tại Zipolite, một điểm du lịch ở bang Oaxaca, nhiều cư dân và du khách đang bị mắc kẹt trong tình trạng thiếu thực phẩm và nước uống cũng như nhiên liệu, điện và các thiết bị viễn thông.

Bão Agatha cũng là cơn bão đầu tiên của mùa mưa bão năm nay đổ bộ vào Mexico. Cơ quan khí tượng thiên văn nước này dự báo trong mùa bão năm nay sẽ có khoảng 19 cơn bão ở các cấp độ khác nhau tác động tới nước này.

Theo TTXVN





 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...